Vay tín chấp là gì? Có nên vay tín chấp không?

Muốn biết có nên vay tín chấp không? Bạn hãy tìm hiểu Vay tín chấp là gì? Lãi suất khi vay tín chấp, Lợi ích của vay tín chấp hay Hạn chế của việc vay tín chấp...

Vay tín chấp là gì?


Câu hỏi vay tín chấp là gì? là một trong những câu hỏi được rất nhiều người có nhu cầu vay tiền quan tâm. Chúng ta có thể hiểu về vay tín chấp như sau: Vay tín chấp là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo, dựa hoàn toàn vào uy tín của cá nhân về năng lực trả nợ để phục vụ cho các mục đích cá nhân, có thể là một khoản chi phí cho đám cưới, du lịch hoặc mua hàng tiêu dùng và các khoản cho vay rất thuận tiện để phục vụ cho tất cả các nhu cầu của bạn. Một khoản vay tín chấp thường dao động từ 10 triệu đồng đến 500 triệu đồng và thời hạn cho vay linh hoạt từ 12 tháng đến 60 tháng.

vay-tin-chap-la-gi-va-co-nen-vay-tin-chap-khong
Vay tín chấp là gì? Có nên vay tín chấp không?

Vay tín chấp có thể vay theo lương, vay theo bảo hiểm nhân thọ, vay theo hóa đơn tiền điện, vay theo giấy phép kinh doanh, vay theo hợp đồng tín dụng trả góp, vay theo cà vẹt xe máy chính chủ và vay theo hạn mức thẻ tín dụng... Khách hàng đi vay tín chấp được vay bằng tiền mặt và trả góp cả gốc và lãi hàng tháng.

Có nên vay tín chấp không?


Câu trả lời này phụ thuộc vào khả năng chi trả và điều kiện hiện tại của bản thân người vay. Tuy nhiên, để có câu trả lời xác đáng nhất xem có nên vay tín chấp hay không. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về 1 số vấn đề như Lãi suất khi vay tín chấp, Lợi ích của vay tín chấp hay Hạn chế của việc vay tín chấp...

Lãi suất vay tín chấp


vay tín chấp không cần tài sản đảm bảo, do đó lãi suất cho vay tín chấp thường sẽ cao hơn so với vay theo hình thức thế chấp và chỉ áp dung với các khoản vay vừa và nhỏ. Lãi suất cho vay tín chấp dựa trên cơ sở thỏa thuận giữa các bên nên không có khung quy định chi tiết.

lai-suat-vay-tin-chap
Lãi suất vay tín chấp là bao nhiêu?

Theo đó, lãi suất khi vay tín chấp thường từ 20%-25%/năm là cao, trên 30%/năm là khá cao, trên 40%/năm là rất cao và nếu khách hàng phải vay với mức lãi suất trên 50%/năm là “cắt cổ”. Còn những khoản vay khi lãi suất lên đến 70-80%/năm có thể được xem là tín dụng đen.

Tuy nhiên, bạn vẫn có cơ hội vay tín chấp lãi suất 0% khi vay tín chấp online trên Cashwagon. (áp dụng cho lần vay đầu tiên)

dang-ky-vay-tien-online-tren-cashwagon-ngay

Lợi ích của vay tín chấp


  • Vay tín chấp không cần thế chấp tài sản đảm bảo: Các tổ chức cho vay không yêu cầu bất kỳ tài sản thế chấp nào. Điều này giúp người vay có được khoản tiền để tiêu dùng mà không cần phải thế chấp bất cứ tài sản nào của mình. Vay tín chấp không ảnh hưởng đến cuộc sống của người vay vì toàn bộ giấy tờ trong hồ sơ vay tín chấp đều là bản sao

  • Thủ tục hồ sơ vay tín chấp đơn giản: Khách hàng cung cấp giấy tờ cá nhân ít nhất, hoàn toàn đơn giản hơn nhiều so với một khoản vay thế chấp. Chính vì vậy, về mặt thời gian cũng như hồ sơ sẽ rất nhanh gọn, đơn giản rất nhiều. Với những khách hàng cần những khoản tiền gấp thì vay tín chấp là lựa chọn số một vì độ giải ngân của loại hình này rất nhanh. Có những tổ chức cho vay tín chấp có thể giải ngân ngay trong ngày cho người vay rất thuận tiện.

  • Người cho vay tín chấp không quan tâm chi tiết mục đích vay: Bạn không cần phải tiết lộ chi tiết việc sử dụng số tiền vay của bạn, miễn đó là đều là mục đích vay tiêu dùng, các tổ chức tín dụng quan tâm đến khả năng thanh toán của bạn nhiều hơn.

  • Số tiền vay tín chấp khá cao: Bạn dễ dàng nhận được một khoản vay nhanh với số tiền vay tối đa lên đến 500 triệu đồng.


>> Xem thêm: Hướng dẫn vay tiền online trên Tima | 100% được giải ngân

Hạn chế của vay tín chấp


Lãi suất cao


Như đã nói ở trên, bất lợi lớn nhất khi vay tín chấp phải kể đến đầu tiên đó là mức lãi suất cao hơn các hình thức vay tiền thông thường. Điều này chủ yếu cũng chỉ nhằm hạn chế rủi ro cho khoản vay. Ngoài ra, một phần nhằm bù đắp lại các chi phí về thẩm định, vốn...

Phí phạt trả nợ trước hạn


Trả nợ trước hạn là việc người vay muốn tất toán khoản nợ gốc sớm hơn kỳ hạn trả nợ đã được thỏa thuận trong hợp đồng vay.

vi-sao-tra-no-truoc-han-lai-bi-phat
Vì sao trả nợ trước hạn lại bị phạt?

Các tổ chức cho vay sẽ bị thiệt nếu bạn trả nợ trước thời hạn, tùy tổ chức cho vay mà bạn sẽ chịu mức phí là 2% - 5% số tiền trả trước hạn tùy thuộc vào thời gian tất toán.

Những lưu ý khi vay tín chấp


Tính toán khả năng trả nợ


Trước khi nhận khoản vay bạn cần phải biết chính xác về khả năng thanh toán hàng tháng của mình, bạn cần biết số tiền phải trả sẽ chiếm bao nhiêu trong thu nhập hàng tháng và bạn có thể trả nó mà vẫn sống bình thường được. Số tiền chi trả hàng tháng không nên vượt quá 40% tổng thu nhập hàng tháng của bạn.

Hiểu đúng về cách tính lãi suất vay


Khách hàng vay tín chấp cũng cần hiểu đúng về lãi suất vay. Các tổ chức cho vay thường đưa ra 2 cách tính lãi suất đó là: lãi suất giảm dầnlãi suất cố định


  • Trong phương pháp tính lãi suất giảm dần, số tiền phải thanh toán cho lãi suất khoản vay của bạn vẫn tiếp tục giảm dựa trên số tiền gốc hàng tháng được giảm, nguyên tắc là được giảm hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm.

  • Trong phương thức tính lãi suất cố định, số tiền phải thanh toán cho lãi suất khoản vay của bạn vẫn không đổi trong thời gian vay, đơn giản chỉ vì số tiền này được tính dựa vào số dư nợ gốc ban đầu.

Trên đây là tất cả những điều cần biết về vay tín chấp. Chúng tôi rất hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên vay tín chấp hay không và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.