HẾT TIỀN khiến bạn NHANH GIÀ và GIẢM TRÍ THÔNG MINH

Các nhà khoa học đã chỉ ra sự liên kết giữa tiền bạc và tuổi tác. Một người khi còn trẻ sống trong “nghèo nàn” thì ở tuổi trung niên sẽ bị lão hoá sớm.

Khi còn trẻ, nếu như bạn luôn sống trong cảnh túng thiếu, hết tiền thì chắc chắn rằng đến lúc tuổi trung niên ập tới, bạn sẽ lão hoá sớm hơn “bạn đồng trang lứa” và còn kém thông minh hơn người bình thường.

het-tien-khien-ban-nhanh-gia-va-giam-tri-thong-minh
HẾT TIỀN khiến bạn NHANH GIÀ và GIẢM TRÍ THÔNG MINH

Khoa học đã chỉ ra rằng, tiền bạc có ảnh hưởng hai chiều đến khả năng nhận thức của não bộ. Nếu xét về mặt tích cực, khi có tiền trong tay thì con người ta sẽ suy nghĩ thông suốt hơn và thoải mái trong việc chi tiêu mà không cần đau đầu “cầm lên đặt xuống” trước mỗi lần mua bán. Còn nhìn ở mặt tiêu cực, nếu không có tiền, con người luôn sống trong stress, lo lắng cho tương lai túng thiếu dẫn đến suy nghĩ quá nhiều, già hơn “bạn đồng trang lứa” và rất dễ giảm sút trí thông minh.

Không có tiền đồng nghĩa với việc sống chật vật và luôn chìm trong lo âu, căng thẳng

Không phải ngẫu nhiên mà con người lại thường đặt nặng vấn đề tiền bạc lên trên hết và bị đánh đồng là những người sống thực dụng. Ở thời đại ngày nay, không có tiền thì sẽ chẳng có gì ăn chứ đừng nói và nghĩ đến chuyện có được tình yêu. Khi còn trẻ, bạn đang có sức khoẻ và có sự nhiệt huyết trong công việc, nếu như sau nhiều năm đi làm mà vẫn không có đủ tiền tiêu, luôn sống trong trạng thái rỗng túi, túng thiếu thì đến lúc về già, chính bạn sẽ là người “ăn quả ngọt” vừa lão hoá sớm vừa bị giảm sút trí thông minh.

Tiền bạc không phải là một thước đo để đánh giá con người, thế nhưng khi thiếu tiền, bạn sẽ phải suy nghĩ đau đầu về việc làm sao để có nó và khi có rồi thì “níu kéo” bằng cách nào. Suy nghĩ trong suốt một thời gian dài về vấn đề túng thiếu sẽ khiến cho bạn bị già hơn tuổi và còn ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhất là suy giảm trí thông minh. Bởi tất cả chất xám đã dành cho việc làm cách nào để thoát khỏi cảnh hết tiền.

CĐM: “Hoá ra bấy lâu nay mình mắc bệnh mà không hề hay biết”

Nhiều người tỏ ra rất đồng tình với kết luận của khoa học, bởi lấy ngay ví dụ từ chính họ, khi không có tiền thì họ chẳng còn là bản thân mình. Sáng nghĩ đến tiền, trưa lại “sấp mặt” suy nghĩ về tiền, chiều tối đứng ngồi không yên cũng chỉ vì một chữ tiền. Không có tiền đã khiến cho họ gặp nhiều vấn đề về stress, lo âu và phải hạn chế các mối quan hệ xung quanh để khỏi cần chi tiêu tiền bạc.

hien-tuong-lao-hoa-som-va-kem-thong-minh-la-do-tuoi-tre-qua-tung-thieu

Đây hoàn toàn là điều đã được khoa học chứng minh nên để giảm thiểu các vấn đề về stress, căng thẳng quá mức, giới trẻ ngày nay nên có thật nhiều tiền trong tay để “trẻ mãi không già”. Còn bạn, bạn nghĩ sao về nguyên nhân gây nên bệnh lão hoá sớm và kém thông minh ở người trưởng thành?